Forum Home Forum Home > BabyFancy Mommy > ทั่วไป สัพเพเหระ จิปาถะ ฯลฯ
  New Posts New Posts RSS Feed: พอกันที่ กับโตโยต้า บางกอก ดอนเมือง
  FAQ FAQ  Forum Search   Calendar   Register Register  Login Login

พอกันที่ กับโตโยต้า บางกอก ดอนเมือง

 Post Reply Post Reply
Author
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: พอกันที่ กับโตโยต้า บางกอก ดอนเมือง
    Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 20:54 Share

ถึงเพื่อนๆ พี่ๆน้องๆ ทุกๆท่าน โดยเฉพาะผู้หญิงที่ใช้รถยนต์เป็นประจำ

ดิฉันเป็นผู้หนึ่งที่ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศในรถยนต์

ดิฉันถอยรถยนต์มา นับถึงปัจจุบันนี้ก็รวม2ปีกับ6เดือน ซึ่งอยู่ใน warranty ของToyota

 ในระยะเวลา3ปีหรือ 100,000 กม.

 

เรื่องมีอยู่ว่าเมื่อ1เดือนที่ผ่านมา  ดิฉันเข้ารับบริการจากศูนย์โตโยต้า บางกอก ดอนเมือง

ตรงข้ามฐานทัพอากาศดอนเมือง  เข้ารับการบริการเช็คระยะที่30,000 กม.

 ( รถค่อนข้างจะใช้น้อย) ดิฉันแจ้งว่าของล้างแอร์ด้วยเพราะใช้มาสองปีกว่า

ไม่เคยล้างแอร์เลย

ทางศูนย์บอกว่า ล้างให้ไม่ได้ครับ เพราะว่า น้ำายาแอร์พร่อง ให้พี่นัดวันมาเปลี่ยน

ไดร์เออร์ วาล์วแอร์และตัวรังผึ้งแอร์  จะเปลี่ยนให้ใหม่ ไม่สียค่าใช้จ่าย

 เพราะยังอยู่ใน warranty ของToyota ในระยะเวลา3ปีหรือ 100,000 กม.

( ในใจดิฉันก็คิดว่า รถใหม่ ใช้น้อย อะไรกันน้ำยาแอร์รั่วแล้ว โอ้แม่เจ้า

ทำไมอะไหล่แย่จัง ไม่ทนเลย อีกใจก็คิดว่า ไม่เป็นไร ได้ของใหม่ โอเค เปลี่ยนก็เปลี่ยน)

ดิฉันตัดสินใจเปลี่ยนตามรายการที่ศูนย์แจ้ง ทิ้งรถไว้2 วัน

หลังจากนั้นไปรับรถใช้งานอยู่ประมาณ 9 วัน ได้ขับออกต่างจังหวัด ไปหัวหินกับคุณแฟน 

วันกลับจะขับกลับกรุงเทพ ตอนกลางวัน โอ้ทำไมอากาศร้อนจัง มีแต่ลม 

 คุณแฟนบอกให้ขับเข้าศูนย์โตโยต้าที่ประจวบ 

ทางศูนย์ที่ประจวบเช็คให้แล้วบอกว่า น้ำยาแอร์รั่ว นํ้ายาแอร์ไม่มีเลย ทำให้มีแต่ลม

( เค้าไม่กล้าเช็คให้ เช็คได้แต่มีรอยรั่ว

เพราะเค้าบอกว่า เราทำที่ศูนย์โตโยต้า ดอนเมือง เดี๋ยวจะไปก้าวก่ายงานกัน

  อ่ะเป็นว่า เติมนํ้ายาแอร์ให้เท่านั้น)  ดิฉันลมจะใส่ โทรกลับไปที่ศูนย์ดอนเมือง

เค้าบอกให้ขับกลับมาหาเค้า  ใครจะไปขับกลับไปได้   คนต้องหายใจ ไม่ใช่พระอิฐพระปูนนะ

ดิฉันเลยยอมควักเงิน 500 บาท เพื่อเติมน้ำยาแอร์เพื่อประคองรถให้กลับมาที่กรุงเทพ 

 เช้าวันรุ่งขึ้นก็รีบเอาเข้าศูนย์ที่ดอนเมือง คุยกับผู้จัดการว่าเกิดเรื่องแบบนี้มา   

ทำไมที่ศูนย์ที่นี่ไม่ดูแล ใส่ใจในการซ่อม หรือเปลี่ยนอะไหล่ให้เลย  เราไม่ได้ว่าคุณ

เพราะเข้าใจอยู่ว่า การซ่อมก็มีผิดพลาดกันได้ แต่ให้pay attention หน่อยได้ไหม 

นับเป็นการเข้าซ่อมครั้งที่2

( ลืมบอกไปคะ ทิ้งรถไว้ 3 วัน แล้วแถมบอกว่า คอมเพรสเซอร์ดัง จะเปลี่ยนใหม่ให้อีก

 โอ้แม่เจ้า คอมเพรสเซอร์เรามีปัญหาอีกแล้วกัน นี่ฉันซื้อรถใหม่ ป้ายแดงนะ ไม่ใช่มือสอง

ผ่านการใช้งานมาแล้ว) พอวันนี้( ครบ 2 อาทิตย์พอดีหลังจากที่ เข้าซ่อมครั้งที่2

ลองแวะเข้าไปศูนย์โตโยต้า  แถวๆตลาดไท เพื่อขอรับการเช็คระบบปรับอากาศให้

เพราะเราไม่มั่นใจในการเปลี่ยนจากโตโยต้า ดอนเมือง 

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 20:55 Share

ต่อคะ  เหนื่อยจัง  เหนื่อยใจด้วย

.......................

ศูนย์โตโยต้า  แถวๆตลาดไท บอกว่า รถของพี่ตอนนี้ ตาแก้วตรงที่ดูระดับน้ำยาแอร์ขุ่นมัว มองไม่เห็นเลย  เอาอีกแล้ว โตโยต้า ดอนเมือง  ทำปัญหาอีกแล้ว เลยขอคำแนะนำว่า จะทำอย่างไร  ทางศูนย์โตโยต้า  ตลาดไท แนะนำว่า กลับไปแล้วให้เค้าเช็คระบบล้างทำความสะอาดแอร์ใหม่และแวกซ์น้ำย าแอร์ให้ใหม่  เลยเป็นว่าทิ้งรถไปอีก2วัน พรุ่งนี้ ( 26 June 2009) ถึงไปรับรถได้  เอาเป็นว่าพรุ่งนี้รถเราจะเป็นอย่างไรบ้างหนอ  ขนาดซื้อรถใหม่แล้ว  ยังมีปัญหาเลย  ดิฉันถามทางศูนย์โตโยต้า ดอนเมือง ด้วยนะว่า “มาตรฐานการบริการอยู่ตรงไหน  ทำไมโตโยต้าทำอย่างนี้กับ ลูกค้า  นี่คนที่เค้ารักรถ แล้วเค้าดูแลรถมาเจอแบบนี้  ไม่เสียความรู้สึกหรอ หรือคิดว่าเราเป็นผู้หญิง ไม่รู้เรื่องอะไร ผู้หญิงก็สามารถเข้าใจระบบเครื่องยนต์ ระบบปรับอากาศได้เหมือนกัน  ถึงแม้ว่าจะไม่เชี่ยวชาญก็ตาม 

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 20:55 Share

อยากเตือนเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆทุกๆคนว่า หากเกิดปัญหาเรื่องรถยนต์  โดยเฉพาะกับศูนย์ให้เปลี่ยนโน้น เปลี่ยนนี่ ถามเค้าว่า ทำไมต้องเปลี่ยน เพราะอะไร  เป็นไปได้ พาเราเข้าไปดูที่รถเลยแล้วถามเค้าให้ละเอียด  แล้วให้เค้ายืนยันการซ่อมอย่างละเอียด เปลี่ยนอะไรบ้าง  เปลี่ยนตรงไหม ทำวิธีอย่างไร ประมาณนี้ เราเป็นผู้หญิงก็อย่าไปยอม  รถซื้อมาคันตั้งหลายบาท  ช่างทำจนเห็นเป็นรถคันละบาท สองบาทหรืออย่างไร

 

พรุ่งนี้รถเราจะเป็นไรไหมหนอ

โอ  แม่เจ้า ถ้ามีปัญหาอีก เราจะไปสำนักงานใหญ่แล้ว  แล้วจักเอาเรื่องให้ถึงที่สุดเลย สียเวลา สัยความรู้สึกจรึงๆ ไม่อีกแล้วกับการบริการที่นี่ โตโยต้า บางกอก ดอนเมือง

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 21:14 Share

รูปรถ คันน้อย จากนํ้าพักนํ้าแรง Toyota soluna vios

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 22:07 Share

วันพรุ่งนี้ไปรับรถ จะมารายงานให้ฟังนะคะ ว่าผู้จัดการเค้าจะว่าว่าอย่างไร

บอกเราดิบดี ครั้งที่2 ว่า จะไม่เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก

แล้วก็เกิด

ทำไมสักแต่พูดเพื่อเอาตัวรอดไปหรืออย่างไร

ทำงานบริการ  ต้องให้ใจลูกค้าก่อน  ไม่อย่างนั้นลูกค้าที่ไหนเค้าจะไปใช้บริการ

Back to Top
nanaxe View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 18 ม.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 2735
Post Options Post Options   Quote nanaxe Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 23:16 Share

ตอนไปรับรถมีใบรายงายแจ้งรายละเอียดการทำงานไม๊คะ

ต้องเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อน

และสามารถถ่ามไถ่ได้จากใบดังกล่าว ที่จริง พนง.ต้องเป็นคนชีแจงทีละบรรทัดให้เราฟังเลยนะคะ ไม่ต้องร้องขอ

ส่วนการซ่อมที่ผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้ แต่โดยทั่วไปทางศูนย์จะเปลี่ยนๆๆๆมากกว่าซ่อมๆๆๆก็เลยคิดว่าไม่ น่ามีปัญหานี้เกิดขึ้น อันนี้ท่าทางแปลกๆ

ถ้ามีสิ่งที่แสดงเป็นหลักฐานได้ ก็ขอคุยกับผูจัดการศูนย์นั้นๆเลยค่ะ เค้าจะดูแลจัดการได้ดีกว่า คุยกับ พนง.ไป คิดว่าไม่น่าตัดสินใจเด็ดขาดช่วยเราได้ อาจจะช่วยแก้ปัญหาเบื้องต้นได้เท่านั้นค่ะ

ลองโทร.ร้องเรียนกับ โตโยต้า สนง.ใหญ่ ทาง call center ก่อน ดูท่าทีก็ได้ หรือเก็บอันนี้ไว้ใช้ทีหลังก็ได้ค่ะ

เพราะโดยทั่วไปตามศุนย์ต่างๆหรือ ดีลเลอร์เค้าจะกลัวว่าเรื่องจะแพร่งพรายหรือรู้ไปถึง สนง.ใหญ่

แต่ทั้งนี้ ต้องเป็นเรื่องที่มีหลักฐานเอาผิดศูนย์จริงๆนะคะ เพราะไม่งั้น ไม่รู้จะเอาไรมาร้องเรียน

เป็นกำลังใจให้นะคะ

ถ้าไม่เสียเงินก็ไปทู่ซี้ซ่อมจนมันอายเราไปข้างนึงเลย  ให้เค้ารับผิดชอบซะบ้าง

แต่ถ้าเบื่อแล้ว ก็ไปศูนย์อื่นเลยค่ะ

ศูนย์ดีๆมีอีกเยอะ

ปล.จากคนใช้บริการศูนย์ โตต้า ตจว. อิอิ

Back to Top
nanaxe View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 18 ม.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 2735
Post Options Post Options   Quote nanaxe Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 23:21 Share

อีกที

ใจร่มๆนะคะ

ย้อนไปอ่านอีกรอบ คิดว่าใจเย็นๆก่อนดีกว่า

ดูเหมือนทางศูนย์อาจไม่ถึงกับหลอกหรืออะไรนะ เราคิดว่า

อาจจะเป็นวินิจฉัยอาการแล้ว ซอ่มไปแล้ว ซ่อมไม่ขาด ซ่อมผิดพลาดหรือไม่

ก็เลยต้องซ่อมรายการใหม่ ไปเรื่อยๆ

อาจบอกเค้าก็ได้ว่า เอางี้ ทำไงก็ได้ ให้รถเราเป็นเหมอนเดิมก่อนที่จะมาเช็ค 30,000 กม เนี่ย ได้ป่ะ

ดูว่า...เค้าจะทำไงเน้อ

 

สู้ๆ

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 25 มิ.ย. 2009 at 23:38 Share

ขอบคุณกำลังใจของคุณ Nanaxe มากๆคะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำที่ดีมากๆ

ตอนเปลี่ยนครั้งที่ 1 ทางศูนย์โตโยต้า ดอนเมือง ไม่มีใบแจ้งซ่อมมาให้คะ เค้าบอกว่าไม่ออกให้เพราะว่าเป็นการเคลมของ warranty ของToyota เค้าบอกว่าไม่ต้องเป็นห่วงครับ เพราะ ว่า มีประวัติอยู่ที่ศูนย์  ดิฉันก็งง และก็งง

ครั้งที่ 1 ทางศูนย์บอกว่า เปลี่ยน ไดร์เออร์ วาล์วแอร์และตัวรังผึ้งแอร์

ตอนครั้งที่ 2 เปลี่ยนใหม่ให้โดยเปลี่ยน คอมเพรสเซอร์ ให้

เค้าก็ไม่ออกใบเคลมให้

แต่ครั้งที่ 3 ล้างนํ้ายาแอร์และแวกซ์ใหม่ ดันออกใบเสร็จให้

งงไหมค่ะ

ดิฉันถามใบเสร็จ ครั้งที่ 1 และ 2 เค้ายืนยันว่าไม่ออกใบเสร็จให้ลูกค้าค่ะ

แต่ครั้งที่ 3 ดันมีใบเสร็จ

ผู้รู้ช่วยบอกที่คะ พรุ่งนี้จะได้ทวงถามจากศูนย์เอาใบเสร็จมาให้ได้เลย

ขอบคุณคะ

Back to Top
PinkPlanet View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 07 ส.ค. 2006
Posts: 28504
Post Options Post Options   Quote PinkPlanet Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 08:14 Share
เอาใจช่วยนะคะ
Di
Back to Top
anya View Drop Down
Groupie
Groupie
Avatar

Joined: 11 มี.ค. 2009
Location: Thailand
Posts: 321
Post Options Post Options   Quote anya Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 09:10 Share

โตโยต้านนนี่ก็อีกที่คะ เตือนก่อนนะคะว่าอย่าได้ลอง เข็ดเลย ทางที่ดีลองเข้าเช็คที่อื่นก็ได้คะ ของเราลองเปลี่ยนดีลเลอร์อื่น รถก็ดีขึ้นคะ อันนี้อยู่ที่ศูนย์นั้น ๆ เลยจิง ๆ

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 10:17 Share

คุณ Anya ขอบคุณค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

คุณ Pink Planet ขอบคุณมากค่ะ (รู้ไหมค่ะ ดิฉันแอบปลื้มน้องPeak มากๆเลย  น่าฮักน่าชัง หล่อมั่กๆ

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 12:30 Share

วันนี้ ดิฉันโทรไปที่โตโยต้า บางกอก ดอนเมือง เค้าบอกว่ายังไม่เสร็จ จะเปลี่ยนท่อแอร์ให้อีก ถึงจะแว๊กซ์นํ้ายาแอร์ใหม่ให้

อะไรกันนี่  เปลี่ยนอีกแล้ว

ดิฉันไม่ไหวแล้วค่ะ บอกว่าจะทำอีกอย่าง เปลี่ยนเป็นทำอีกอย่าง

ดิฉันโทรไปที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  แล้ว  รอ กลับอย่างเดียวว่าจะมีการตอบกลับมาว่าอย่างไร

ถ้าไม่take action กลับมาดิฉันเอาเรื่องถึงสื่อแน่นอนค่ะ

สู้แน่ๆ

Back to Top
TaZZ View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 06 ก.พ. 2007
Location: Thailand
Posts: 13748
Post Options Post Options   Quote TaZZ Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 12:47 Share
Originally posted by Cht9709

วันนี้ ดิฉันโทรไปที่โตโยต้า บางกอก ดอนเมือง เค้าบอกว่ายังไม่เสร็จ จะเปลี่ยนท่อแอร์ให้อีก ถึงจะแว๊กซ์นํ้ายาแอร์ใหม่ให้

อะไรกันนี่  เปลี่ยนอีกแล้ว

ดิฉันไม่ไหวแล้วค่ะ บอกว่าจะทำอีกอย่าง เปลี่ยนเป็นทำอีกอย่าง

ดิฉันโทรไปที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์  แล้ว  รอ กลับอย่างเดียวว่าจะมีการตอบกลับมาว่าอย่างไร

ถ้าไม่take action กลับมาดิฉันเอาเรื่องถึงสื่อแน่นอนค่ะ

สู้แน่ๆ

หนับหนุนให้ถึงสื่อค่ะ

เพราะเคยมีปัญหากับศูนย์แล้วโทรแจ้งลูกค้าสัมพันธ์ ทางลูกค้าสัมพันธ์ก็ปกป้องคนกันเอง  ไม่คิดจะแก้ไข แถมบอกว่าจะฟ้องก็ยอม อ้าวววว  ตกลงเอารถฉันไปจดทะเบียนโดยฉันไม่อนุญาติ ทั้งที่ย้ำแล้วว่าจะทำเอง เค้าก้ไม่ผิด บอกว่าไม่ชอบเลขก้เอาไปเปลี่ยนซิ เออดีเนอะฉันซื้อรถแต่ไม่มีสิทธิอะไรกับรถซะงั้น

ตอนนี้เลยไม่คิดใช้โตโยต้าแล้ว

ศูนย์ที่เอารถไปเข้าตรวจกี่ที่ๆ ก็รู้สึกว่าไม่มีความรู้เรื่องรถมากเท่าไหร่ ถามไหร่ก็ตอบห้วนๆแล้วบอกว่า ก็มันเป็นแบบนี้อะพี่ อ๊าว ฉันรู้แล้วว่ามันเป็นแบบนี้ฉันต้องการแนวทางแก้ไข ไม่งั้นจะถามทำไม สรุปหมั่นไส้ หมดความอดทน ขายรถทิ้งเลย

เลิกแล้วต่อกัน TOYOTA

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 12:55 Share

โห คุณ TaZZ เจอเหมือนกันหรอค่ะ ยังไงดิฉันรอfeedback จากทางโตโยต้าก่อน

นี่ถ้ายังเข้าข้างกันเองอีกนะคะ

เราจะไปช่อง3 แล้ว

แฉให้หมดเปลือกเลยค่ะ

โตแล้วบ้า ไม่ใช่ โตโยต้า

Back to Top
TaZZ View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 06 ก.พ. 2007
Location: Thailand
Posts: 13748
Post Options Post Options   Quote TaZZ Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 14:07 Share

ทัศมีปัญหาตั้งแต่รับรถแล้วค่ะ ผู้จัดการไม่รับผิดชอบอะไรเลย เดินหนีให้ถูกน้องเคลียร์อย่างเดียว ตอนแรกกะไม่รับรถแล้ว พอเห็นงี้ก็เกิดสงสารเซลล์ เออ รับก้ได้วะ เซ็นต์รับเสร็จได้กุญแจมา 2 ดอก อีกดอกเน่ามากกก เลยขอให้เปลี่ยนให้ เซลล์เดินไปหา ผจก. เหมือนเดินให้เซลล์รับผิดชอบ เซลล์บอกว่า ต้องไปเปลี่ยนเองอีกที่นึง ต้องขอโทษด้วยตอนรถมาส่งที่ศูนย์เซลล์ไม่ได้อยู่ตรวจของ แล้วก็ขอโทษ บลาๆๆๆๆ เบื่อเซ็ง พาแม่มาด้วยกะให้นั่งเป็นมงคลรถ ไม่อยากให้เสียเที่ยว ก็เลยจบ แล้วจะจำไว้ว่าศูนย์นี้จะไม่เข้าอีกแล้ว

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 14:18 Share

คุณทัศเจอตั้งแต่ออกรถป้ายแดงเลย  ผู้จัดการก็ไม่เคยแสดงความรับผิดชอบ  นอกจากขอโทษแล้วเดินไป

ทำไม ถึงทำกับฉันได้  โตโยต้า

นี่ผู้จัดการโทรมาหาเรา  บอกว่าลูกน้องไม่เคยแจ้งว่า case คุณ  มีปัญหา  พึ่งมารู้  แล้วก็ขอโทษ 

เราไม่ต้องการคำขอโทษ  คำขอโทษไม่ได้ช่วยอะไร

ขอตอนนี้  ขอรถมีระบบปรับอากาศ กลับมาเหมือนเดิมก็พอใจแล้ว

Back to Top
gor_gai View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 31 ม.ค. 2007
Location: Thailand
Posts: 8167
Post Options Post Options   Quote gor_gai Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 17:04 Share

เราก็เคยเจอศูนย์โตโยต้าห่วยๆมาเหมือนกันแถวบ้าน ห่วยตั้งแต่จองรถออกรถกันเลยทีเดียว เซลล์ก็ห่วย ช่างก็ห่วย

ตอนหลังเราเลยไปเปลี่ยนศูนย์ ไปศูนย์มีนบุรีค่ะ ไกลหน่อยแต่บริการทุกระดับประทับใจ ไม่มีปัญหาค่ะ

 

เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านพ้นไปได้ด้วยดีค่ะ

 

Back to Top
p u i i View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 18 มิ.ย. 2007
Posts: 2911
Post Options Post Options   Quote p u i i Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 19:20 Share

ผู้จัดการมารับเรื่องแล้ว ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นนะคะ

Back to Top
JARUPAN View Drop Down
Groupie
Groupie
Avatar

Joined: 21 เม.ย. 2008
Location: Thailand
Posts: 208
Post Options Post Options   Quote JARUPAN Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 21:20 Share

มีประสบการณ์เหมือนกันคะ  เพิ่งถอยป้ายแดงออกมาคะ  อาจจะเป็นที่เราเองอ่ะคะที่ต่อรองขอของแถมมากหน่อย ต่อรองไปถึงขอค่าประกันป้ายแดงพี่ขอฟรีได้ไหม เซลล์เค้าก็บอกว่า  "ได้ๆ ครับพี่ เด๋วผมจัดการให้ ไม่มีปัญหา " หลังจากนั้นดิฉันก็ไปรับรถมาก็ขับไปได้ประมาณ สองอาทิตย์คะ ถูกคุณตำรวจโบก คะ บอกว่าป้ายของคุณอ่ะป้ายปลอม ก็โดนปรับไปตามคุณระเบียบ  ดิฉันก็สะเพร้าเองอ่ะคะที่วันไปรับรถแล้วไม่ตรวจดู ก็เลยโทรไปหาเซลล์คนเดิม น้องเค้าก็บอกว่า ใช่ครับป้ายปลอม อัยเราก็อ้าว อะไรฟ่ะ น้องเค้าก็บอกว่าก็พี่ ขอเป็นไม่จ่ายค่าประกันไม่ใช่เหรอครับ  ดิฉันก็รู้ว่าจะพูดอะไรดี ไม่รู้ว่าน้องจะให้พี่ฟรีแบบนี้  ค่าประกันพี่ก็รู้นะว่ามันต้องมี แต่ก็ไม่รู้ว่า น้องจะให้พี่ฟรีแบบนี้นี่เอง ดิแํนตกใจก็ตกใจ ขำก็ขำ เฮ้อ.....  เซลล์ของเค้าดีจริงๆ

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 22:13 Share

มาแล้น  มาแล้วค่ะ

วันนี้ไปรับรถ เช็คตาแก้ว ก็ใสดีค่ะ ไม่มีฟอง ตอนสตาร์ทแอร์ไว้ประมาณ2 -3นาที แล้วนํ้ายาแอร์เค้าเดินให้ใหม่หมดเลย  ไม่รู้ว่าจริงเปล่า

ขอภาวนาแล้วกันว่าไม่กลับไปแล้ว นั่นหมายความว่า ขอให้ระบบปรับอากาศของรถเราไม่เกิดข้อผิดพลาดอีกแล้วกัน

ทางผู้จัดการก็ได้แต่ขอโทษ ไม่รู้จะขอโทษทำไม  ทำการซ่อมให้ดีๆกว่า

ยังไงเราก็ไม่กลับไปอีกแล้ว เช็คระยะปกติก็จะไปกลับ พอกันที พอกันที

 

 คุณ gor_gai   โชคดีมากเลยค่ะที่เจอศูนย์บริการโตโยต้าที่ดีๆ

 

คุณ Puii  ผู้จัดการรับเรื่องแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ

 ไม่รู้ว่าอนาคตอีกสักเดือน2เดือน ระบบปรับอากาศจะเป็นอย่างไรบ้างก็ไม่รู้

 

คุณ  Jarupan  ทักทายด้วยคำว่าสวัสดีค่ะ  เรื่องของคุณขำดี  เซลล์นี่ก็จริงๆเลย

แทนที่จะบอกลูกค้าว่าถ้าพี่ไม่ยอมเสียค่าป้ายแดง พี่จะได้ใช้ป้ายปลอม ควรแจ้งลูกค้าก่อน 

แต่รถคุณไม่มีปัญหาก็ดีแล้วค่ะ

 

ขอบคุณทุกๆคนนะค่ะ  ที่สละเวลามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ของผู้หญิงกับการใช้รถยนต์

ขำออกบ้าง ไม่ขำออกบ้าง        

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 22:43 Share

ลืมบอกไปค่ะ

ค่าเติมนํ้ายาแอร์ที่จ่ายไป500 บาท ทวงถามจากผู้จัดการบอกว่าจะจัดการให้

ถามหลายรอบแล้วก็ยังไม่เคลียร์เลย

จนเราถอดใจแล้วว่า ไม่เอาก็ได้แต่ขออย่าให้รถเราเป็นอะไรเลย

Back to Top
nongkookie View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 29 พ.ย. 2006
Location: Thailand
Posts: 5060
Post Options Post Options   Quote nongkookie Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 22:52 Share

เอาใจช่วยนะค่ะ ขอให้ทุกอย่างดีขึ้นค่ะ สู้ๆ

Back to Top
Cht9709 View Drop Down
Groupie
Groupie


Joined: 31 ต.ค. 2008
Location: Thailand
Posts: 99
Post Options Post Options   Quote Cht9709 Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 26 มิ.ย. 2009 at 22:55 Share
คุณ nongkookie ขอบคุณมากนะคะ
Back to Top
ERH View Drop Down
Newbie
Newbie


Joined: 02 พ.ย. 2009
Posts: 1
Post Options Post Options   Quote ERH Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 02 พ.ย. 2009 at 19:33 Share

ขออนุญาต โพส ไว้ครับ เซ็งมันเหมือนกัน (บางกอก ดอนเมือง)

รถโดนชนท้ายอ่ะคับ ประกันมาเร็วเคลมเร็วเค้าดิวกับบริษัทบางกอก ดอนเมือง
( ณ เวลานั้น คงไม่มีใครหาข้อมูลได้อ่ะครับ ว่าศูนย์ไหนดีศูนย์ไหนไม่ดี
ก็มองโลกในแง่ดีว่า "ศูนย์" ก็น่าจะมีคุณภาพดีกว่า "อู่" และคงได้มาตรฐานเหมือนๆกันล่ะมั้ง)
 
ปรากฎว่า
เอารถไปซ่อม รับปากเร่งให้ ไม่เกิน 3 สัปดาห์
เกิน 3 สัปดาห์หายเงียบ โทรกลับไป บอก 1 เดือน
ครบ 1 เดือนโทรกลับไป บอกขออีก 1 สัปดาห์
 
พอเริ่มรู้สึกว่าบริการมันแย่ เลยลองมาหากระทู้อ่านดู  (รวมถึงกระทู้นี้ด้วยครับ)
และก็พบใครอีกหลายๆคน
ที่เจอปัญหากับศูนย์แห่งนี้ บ้างก็เชื่อว่ามีการส่งต่อให้อู่ทำบ้าง
บริการไม่ดีบ้าง ฝีมือไม่ดีบ้าง ...
สำหรับผมให้นิยามว่า "บางกอก ดอนเมือง บริการมันระยองจิงๆ"
 
ตลอดเวลาที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ไม่เคยโทรมาเลยครับ
(แม้แต่ครั้งเดียว)
เลยกำหนด ก็ไม่โทรมาแจ้ง โทรกลับไปก็รับปากชุ่ยๆ
ไม่รู้ว่าให้บริการกันอย่างไร  สั่งแต่ว่ารับปากไปพล่อยๆอย่างนั้น
(เคยทำสีที่ ศูนย์คลอง2 ธัญบุรี ก็ให้บริการดี ตามปกติ)
 
ไม่รู้ว่ายังเห็นเราเป็นลูกค้าอยู่รึเปล่า
นี่ก็เลยกำหนดมาอีก 2 วัน มันก็ยังไม่โทมาเลยครับ
 
"สิ่งสำคัญที่สุดของการบริการ คือเอาใจใส่ลูกค้าไม่ใช่หรือครับ"
 
ขออนุญาตโพสไว้ เผื่อให้คนอื่นๆอ่านต่อครับ
(เพราะถ้าทราบคอมเม้นท์เหล่านี้ ก็คงจะไม่ใช้บริการเค้า)
แล้วปล่อยให้กรรมตามสนองมันเองครับ
 
เซ็งสุดๆ
 
ปล ได้ข่าวว่าเค้าจะขยายพื้นที่ อาจทำให้รูปลักษณ์ของศูนย์เค้าดูทันสมัย ใหญ่โต
แต่หากว่ามีบริการที่แย่ๆ ก็ไม่ควรสนับสนุน ให้อารมณ์เสียเปล่าๆ ครับ
Back to Top
misato View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 27 ม.ค. 2009
Posts: 1954
Post Options Post Options   Quote misato Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 พ.ย. 2009 at 11:05 Share

เราเองก็ใช้ Toyota เราว่าถ้ามีปัญหาที่แก้ยาก หรือไม่ก็แก้เท่าไหร่ไม่จบ

ถ้าสะดวกให้ไปเข้าที่ Toyota Auto Body เลย ออกจะไกลสำหรับเพื่อนๆบางท่านแต่ว่าชีวิตเราฝากไว้กับรถนี่คะ
ศูนย์นี้จะอยู่แถวศรีนคริทร์ แถวสะพานลอย(วงแวน)วัดศรีเอี่ยมนะคะ Tel 02-361 5501
ศูนย์อื่นๆจะเป็นDealer แต่ว่าที่นี่จะเป็นเหมือนสนง.ใหญ่นะคะ
 
ส่วนที่อื่นๆ เราว่าเพื่อนๆอาจจะต้องเลือกศูนย์ที่เป็นDealer เจ้าใหญ่ๆของToyota (เจ้าอื่นๆที่ดีก็มีนะคะ) ถ้าแค่เช็คระยะถ่ายน้ำมันเครื่องคงไม่เป็นไร แต่ถ้ามีเรื่องที่เกี่ยวกับระบบหรือว่าต้องเปลี่ยนหรือเคลมอะไหล่ ให้เข้าศูนย์ที่ดูน่าเชื่อถือแล้วก็ใหญ่ๆดีกว่าคะ
Dealer เจ้าใหญ่ของ Toyota ก็เช่น Toyota วรจักรยนต์ / Toyota ชัยรัชการ / Toyota มหานคร / Toyota พิธาน  
ระบบของToyota เค้าจะมีการให้รางวัลแต่ละศูนย์ แล้วก็มี After Sales เข้าไปดูแล ยิ่งเจ้าใหญ่ๆจะเคลมได้เร็ว มีอำนาจการต่อรอง เบิกอะไหล่ได้เร็ว (ที่จริงแล้วถ้ามีอะไหล่ จะเบิกได้ภายในครึ่งวัน หรืออีกวันถัดไป อยู่ที่รอบการวิ่งของรถส่งด้วย)
ไม่จำเป็นว่าซื้อศูนย์ไหนแล้วต้องเคลมที่ศูนย์นั้นนะคะ Claimที่ศูนย์ไหนก็ได้ เพราะว่าสุดท้ายแล้วอะไหล่ที่เคลมมันจะกลับเข้าไปศูนย์กลางหมดคะ ทุกDealer เคลมได้หมด เพราะว่าไงก็เป็นรถToyota เหมือนกันคะ 
 
ไม่ได้เป็นพนง.หรือว่า dealer ของToyota นะคะ แค่มาแชร์กันนะคะ
Back to Top
yanipat View Drop Down
Groupie
Groupie
Avatar

Joined: 27 ต.ค. 2009
Posts: 69
Post Options Post Options   Quote yanipat Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 03 พ.ย. 2009 at 13:23 Share
ขอแชร์ประสบการณ์นะค่ะ เพราะเคยทำงานที่ศูนย์โตโยต้า แถวๆๆถนนจันทน์นะค่ะ
 
อยากจะบอกว่าทุกศูนย์จะเลี้ยงใข้ค่ะ เป็นปกติค่ะ เพราะว่าเค้าต้องการให้กลับมาอีก ขึ้นอยู่กับว่าช่างคนนั้นๆๆจะทอดระยะให้นานเท่าไหร่
 
ลองสังเกตุกันป่ะ ว่าทำไมน้าบางทีซ่อมอู่(นอก)อ่ะค่ะ หายขาดกันไปนานเรยทีเดียว
 
รถของเราอ่ะ อายุค่อนข้างเยอะแระ ก้อเลยไม่ได้เข้าศูนย์ แต่พี่สาว ขับออสตัวเดียวกับจขกท อ่ะค่ะ สีเดียวกันด้วย มีปัญหาตลอด เดี๋ยวเข้าศูนย์เข้าศูนย์เหมือนบ้านหลังที่สองเรยยยย มาตอนหลังนี้เริ่มไม่ไหวอ่ะค่ะ เข้าอู่ที่รู้จักกัน แต่บางอย่างซ่อมไม่ได้ก้อต้องเข้าศูนย์อยู่ดี
 
แล้วก้อรถใหม่ป้ายแดงอ่ะ ค่ะ  คือว่า ความจิงแร้วอ่ะ ไม่ใช่รถประกอบเสร็จปุ๊บนำมาส่งให้ลูกค้าปั๊บนะค่ะ
 
จะเป็นอย่างนี้ ทางโตต้าใหญ่เค้าจะได้มาเป็นล็อตแล้วแต่ว่าได้มาเท่าไหร่ ทีนี้ลีดเดอร์จะต้องแย่งกันแระ เพื่อนำรถมาขาย
 
ระหว่างระยะเวลานั้น รถที่กำลังจะได้เป็นของเราน่ะค่ะ จะจอดตากแดด ตากฝน ตากลม นานๆๆกันเลยทีเดียว สิ่งที่เค้าทำให้ก้อคือพ่นสนิมให้หลุดออกให้
 
นอกนั้นแล้วแต่ดวงค่ะ  จะว่าไปเห็นแร้วก้ออดไม่ได้นะ รถคันต่อไปเราก้อดูโตต้าอยู่ดี
 
 เราก้อยังคงรักโตต้าอยู่ดี เพราะค่าซ่อมค่อนข้างรับได้ อ่ะค่ะ

^^ ^__________^ ^^
Back to Top
 Post Reply Post Reply


การประกาศซื้อขาย และการตั้งกระทู้

ทุกประกาศไม่เกี่ยวข้องกับ BabyFancy.com และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้ BabyFancy ขอสงวนสิทธิ์ ในการลบประกาศ โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ




This page was generated in 0.214 seconds.